4 Điều cần lưu ý trong quá trình luyện thi Writing

Học Writing IELTS là một trong những kỹ năng được tập trung giảng dạy và rèn luyện nhiều nhất ở các trung tâm luyện IELTS hiện nay. Tuy nhiên không phải ở trung tâm luyện IELTS nào cũng giải thích tường tận và cặn kẽ cho những thắc mắc của học viên xoay quanh kỹ năng này.


1. Phải viết những gì trong phần thi IELTS Writing?
Các thí sinh sẽ phải viết 2 bài luận ngắn, chia thành 2 task là task 1 và task 2. Do kì thi IELTS có 2 dạng là Academic và General nên phần thi Writing của 2 dạng cũng khác nhau đôi chút ở phần task 1.
2. Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên những tiêu chí nào ?
Trong Writing IELTS, band điểm sẽ chạy từ thấp đến cao 1-9.Khi chấm điểm, tiêu chí hoàn thành nhiệm vụ (Task Achievement) sẽ được đánh giá đầu tiên, ví dụ, đề bài yêu cầu bạn viết 250 từ về ô nhiễm đô thị, nếu bạn viết 150 từ về tắc nghẽn giao thông thì bài của bạn sẽ không được đánh giá cao về mặt hoàn thành nhiệm vụ.Tiếp theo,giám khảo sẽ đánh giá tính liên kết và mạch lạc (Cohesion and Coherence) – các ý được đưa ra và triển khai phải có sự liên kết, logic, rõ ràng. Bên cạnh đó là ngữ pháp (Grammar) được sử dụng cần đa dạng , đạt được độ khó nhất định và chuẩn xác. Cuối cùng, giám khảo sẽ chấm điểm từ vựng (Vocabulary) thông qua lượng từ vựng bạn đưa vào bài viết có phong phúc hay không. Writing IELTS cũng yêu cầu bạn viết bài theo lối học thuật (academic and formal).
4 điều cần lưu ý khi thi IELTS
3. Nếu bài luận không đủ số từ yêu cầu ?
Độ dài là quan trọng, tuy nhiên bạn không nhất thiết luôn phải viết quá dài vượt qua yêu cầu của đề bài, nếu hoàn thành tốt những tiêu chí để giám khảo dựa vào cho điểm bài viết với độ dài hơi ngắn hơn một chút so với yêu cầu (nhưng hãy nhớ chỉ một chút thôi nhé) thì bạn vẫn có cơ hội đạt điểm cao như thường. Một bài viết 230 chữ với từ ngữ, cấu trúc, ngữ pháp tốt, không phạm lỗi sẽ tốt hơn một bài 330 chữ nghèo nàn về cả ý tưởng và trình bày.
4. Làm sao khi bí ý tưởng?

Trong quá trình học ELTS ở Hà Nội, mình nhận ra một trong những vấn đề bản thân vướng mắc cũng như của các bạn khác học cùng trung tâm luyện IELTS đó là bí ý tưởng cho bài Writing IELTS. Đa số các tài liệu đều cho rằng bạn không cần quá nhiều hiểu biết chuyên ngành để hoàn thành task 2 Writing, tuy nhiên lại có rất nhiều đề bài được đưa ra dựa trên vấn đề văn hóa xã hội của các nước phương Tây vì vậy các bạn nên chuẩn bị một lượng kiến thức nhất định về đời sống các nước phương Tây trước khi đi thi.  Ngoài việc đọc các bài viết mẫu, bạn cũng nên mở rộng hiểu biết bằng cách đọc các bài báo và mẩu tin tức để lấy ý tưởng cho bài viết của mình.
Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment