Lưu ý khi sử dụng bài thi mẫu IELTS để luyện viết

Trong quá trình sử dụng những tài liệu luyện thi IELTS để luyện viết IELTS, cũng như làm thử rất nhiều đề thi IELTS mẫu để rèn luyện khả năng viết của mình, bạn có nhận ra rằng những bài viết đạt band cao đều đưa ra những dẫn chứng sát thực và cụ thể. Tuy nhiên, bạn lại rất băn khoăn không biết liệu những ví dụ mà bản thân vẫn hay đưa vào bài luyện viết IELTS thì nên lấy từ kinh nghiệm cá nhân hay là những ví dụ mang tính tiêu biểu điển hình được nhiều người biết đến ?

Trên thực tế, những dẫn chứng được đưa vào bài viết IELTS đóng vai trò vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới điểm số của bạn. Nó tác động tới 1 trong 4 tiêu chí để cho điểm IELTS Essay đó là điểm về Task Response.

Đề IELTS Essay vốn dựa trên góc nhìn và quan điểm của cá nhân, vì vậy những ví dụ được lấy từ kinh nghiệm của bản thân thường là những ví dụ dễ dàng và nhanh chóng đưa ra. Tuy nhiên, để dẫn chứng có sức thuyết phục cao hơn, bạn có thể tìm đọc về những bài làm tham khảo trong đề thi IELTS mẫu, những bài Essay dài và cả trích dẫn sách cũng như từ các tài liệu nghiên cứu.

Vốn dĩ IELTS Essay thường xoay quanh những chủ đề tương đối quen thuộc, vì vậy nếu có thể dẫn ra kinh nghiệm vốn có là một điều rất tốt. Nhưng câu hỏi đặt ra là, nên đưa khi nào?
Chỉ nên đưa ra những ví dụ ở tầm cá nhân đối với những chủ đề không quá rộng lớn và mang tính xã hội cao. Ví dụ, chủ đề về Population, Global Economy thì dẫn chứng xuất phát từ một cá thể xem chừng là không phù hợp.
Tuy nhiên ngược lại, với những vấn đề xoay xung quanh cuộc sống thường nhật hay những chủ đề bạn cảm thấy có thể đưa kinh nghiệm chính mình vào thì hãy cứ mạnh dạn nêu lên. Đồng thời trong quá trình luyện viết IELTS hoặc học qua các tài liệu luyện thi IELTS, bạn hãy cố gắng đưa nhiều ví dụ vào nhiều tình huống, bởi đó cũng là một cách hay để nêu ra ý support cho luận điểm của bạn, trong trường hợp bạn bị bí ý không biết triển khai mở rộng thế nào.  

Một số cụm từ hợp lý để nêu ý kiến cá nhân: In my experience, I remember when, I myself can be an example for this situation.

Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment