Những việc trước, trong và sau khi thi IELTS

Trong quá trình luyện thi IELTS, bạn đã xác định được nỗi lo lắng lớn nhất ở chỗ nào khi thi Nói. Tốt nhất nên đọc bài viết sau để biết được sẽ phải đối mặt với thứ gì trong phần thi Nói này.
 Trước phần thi Speaking

 Gần như tất cả các trung tâm khảo thí IELTS đều tổ chức thi 4 phần cùng 1 ngày. Bắt đầu từ khoảng 8h30 sáng, bạn sẽ được tham gia thi phần nói trước, rồi đến đọc và nghe. Các phần thi này đều được tổ chức vào buổi sáng và kết thúc trước buổi trưa.
 Sau phần thi đầy cam go thử thách lúc sáng, bạn sẽ được nghỉ đi ăn trưa. Trước khi rời đi hãy đọc thông báo về lịch thi Speaking IELTS vào buổi chiều. Thời gian dành cho phần thi Speaking khoảng từ 1h cho đến 7h.
Xem thêm : Phân biệt IELTS General Training và IELTS Academic
Nói chung phần đông thí sinh đều cảm thấy mệt mỏi sau phần thi sáng, thế nên hãy để dành thời gian thừa buổi trưa để lên kế hoạch tham chiến Speaking. Hãy ăn ở gần trung tâm khảo thí để có thể tiết kiệm tối đa thời gian. Nếu có thể hãy xem bản đồ khu vực trung tâm và sắp xếp vài việc nên làm vào thời gian nghỉ đó. Bạn nên trở lại trung tâm khảo thí ít nhất 30 phút trước lịch thi nói vì nhiều thí sinh từng được phỏng vấn sớm hơn thời gian họ thấy trên lịch. Nên chuẩn bị thứ gì đó để thư giãn như sách, nghe nhạc, điện tử,... trong lúc chờ tới lượt.

Sẽ có người tới gọi tên bạn, kiểm tra chứng minh thư, lấy dấu tay... Rồi bạn đưa cho họ vật dụng cá nhân và chỉ cầm chứng minh thư vào mà thôi. Sau đó, nhân viên khảo thí sẽ đưa bạn vào phòng kiểm tra, bạn ngồi chờ ở một cái ghế bên ngoài đợi đến lượt.
Bài thi nói : khoảng 11 tới 14 phút
Khi bạn vào phòng và ngồi vào ghế đối diện giám khảo, giám khảo sẽ bật một chiếc máy ghi âm kiêm đếm thời gian. Giám khảo sẽ giới thiệu phần thi nói và sau đó muốn xem chứng minh thư. Sau đó thì, let fight !!!
Part 1, bạn được hỏi 3 chủ đề. Cả 3 chủ đề này khá dễ và các câu hỏi hầu hết đều liên quan đến. Những câu đầu thường là quê quán bạn ở đâu, công việc hoặc nơi học hành của bạn. Những câu hỏi tiếp theo xoanh quanh cuộc sống thường ngày của bạn, ăn gì chơi gì, hay mua sắm ở đâu, ngoài giờ làm việc hay đi đến đâu gặp gỡ bạn bè... Toàn là những câu dễ, bạn nên trả lời từ 2-5 câu cho mỗi câu hỏi.
Part 2, giám khảo thông báo cách thi và đưa cho bạn một chủ đề bất kỳ, 1 cái bút chì và 1 tờ giấy. Bạn có 1 phút để ghi lại tóm tắt và 2 phút để nói về chủ đề đó. Trong 2 phút này hãy nói liên tục không ngừng nghỉ, cho tới khi giám khảo bảo dừng lại thì thôi. Thường sau khi dừng phần nói, giám khảo sẽ hỏi bạn thêm một đến 2 câu. Phần này không phải phần quan trọng lắm, do vậy bạn chỉ cần trả lời 1 câu là đủ.
Part 3, giám khảo sẽ hỏi bạn nhiều câu mang tính học thuật và trừu tượng hơn về tất cả mọi mặt của đời sống xã hội. Những câu hỏi phần này có liên quan tới phần 2 nhưng sẽ khó hơn, ví dụ như “why don’t we reduce exhaust air and water nowaday ?” “Why student spend much time to facebook or game ?” Part 3 cũng như part 1, khoảng 5 phút. Mỗi câu trả lời của bạn trong phần 3 này khoảng 30s, không quá dài quá ngắn. Bạn chỉ cần tập trung cao độ vào câu hỏi sao cho phần trả lời của bạn trong phần này phải trực tiếp và mạch lạc.
Kết thúc part 3, giám khảo sẽ nói cảm ơn và chúc may mắn bạn. Bạn cũng nên nói cảm ơn lại và rời khỏi phòng. Lúc đó bạn có thể rời khỏi trung tâm khảo thí và nghỉ ngơi.
Ghi rõ nguồn tạihttp://hocvienielts.blogspot.com/2016/01/nhung-viec-truoc-trong-va-sau-khi-thi.html
Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment