5 kỹ năng để cải thiện tiếng Anh giao tiếp

Bạn thường gặp khó khăn trong quá trình sử dụng tiếng Anh giao tiếp bởi ngập ngừng, lúng túng ngay cả khi vốn từ vựng tiếng Anh của bạn không thiếu? Bạn thường có thói quen dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh khi nói, việc này dễ dẫn đến việc đặt câu không đúng, sai ngữ pháp và diễn đạt kém tự nhiên. Bạn sợ việc mình phát âm tiếng Anh không chuẩn. Vậy bạn muốn vượt qua những khó khăn này và nói tiếng Anh lưu loát hơn? Dưới đây sẽ là bí quyết dành cho bạn.
Học cách tư duy bằng tiếng Anh
Việc tư duy bằng tiếng mẹ đẻ và cố gắng dịch sang tiếng Anh là một sai lầm trong việc học tiếng Anh giao tiếp  vì ngữ pháp và cấu trúc câu 2 ngôn ngữ hoàn toàn khác nhau. Và điều này cũng chiếm khá nhiều thời gian của người nói vì vừa phải suy nghĩ vừa dịch trong khi giao tiếp, ảnh hưởng tới tốc độ nói cũng như sự tự tin của người nói.

Nhiều bạn cho rằng việc tư duy bằng tiếng Anh là rất khó, tuy nhiên dưới đây là một số kỹ năng tư duy bạn có thể áp dụng để cải thiện kĩ năng nói của mình ở mọi cấp độ.
1. Tư duy theo từ đơn
Chẳng hạn hàng ngày bạn đi học, hãy suy nghĩ về các từ: Friend, school, books, pens, ruler, chalk... hãy tiếp tục nghĩ đến những từ đơn khi gặp bất cứ thứ gì bạn gặp, dù đó là ở đâu hay khi nào. Việc tư duy theo từ đơn còn giúp bạn cải thiện khả năng nhớ từ vựng tiếng Anh
2. Tư duy với câu hoàn chỉnh
Ở cấp độ này, bạn sẽ suy nghĩ theo cụm và câu hoàn chỉnh.
Khi đang ăn  trưa, bạn sẽ nghĩ: I’m eating a bowl of noodle, I’m drinking a glass of Coca,...
Việc luyện tập này tương đối đơn giản, chủ yếu để bạn làm quen với việc tư duy bằng tiếng Anh thông qua cuộc sống thường nhật.
3. Tư duy ngôn ngữ chức năng
Sau khi đã nhuần nhuyễn với việc tư duy từ đơn và với câu đơn, bạn hãy nâng cao khả năng tư duy bằng cách tự đặt mình vào tình huống phải sử dụng tiếng Anh giao tiếp trong mọi trường hợp  Sau mỗi lần bạn dùng tiếng Việt, hãy nghĩ xem với tình huống tương tự khi nói bằng tiếng Anh sẽ phải diễn đạt ra sao. Ví dụ, cách diễn đạt để mua vé xe hay đồ uống nếu bạn đang ở nước ngoài.
4. Tư duy mô tả (kể một câu chuyện hay phát âm tiếng Anh trong một quãng dài)
Đây là phương pháp tốt nhất để cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh cũng như sự tự nhiên trong quá trình sử dụng tiếng Anh giao tiếp của bạn.. Bạn có thể thực hành trong nhiều tình huống như khi chờ xe bus, đi dạo trên đường, nấu ăn,… hãy nghĩ về một câu chuyện và cố gắng diễn đạt bằng miệng hoặc trong suy nghĩ nhưng bằng tiếng Anh.
Dù bạn đang ở cấp độ nào, hãy thử từng cấp độ và luyện tập đến cấp độ cuối cùng, chắc chắn kĩ năng nói tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện đáng kể theo từng ngày.

Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment