Làm quen với dạng bài nghe thông tin điền vào bảng

Dạng điền thông tin vào bảng là dạng bài thường gặp  trong IELTS listening. Dưới đây sẽ là một vài hướng dẫn cách làm bài hiệu quả để bạn có thể luyện thi IELTS cấp tốc lấy được nhiều điểm nhất có thể trong dạng bài này,
Trước khi bắt tay vào làm, hãy tận dụng 30 giây chuẩn bị thật hiệu quả. Bạn nên tập trung và cố gắng đoán định một số câu trả lời và tốt hơn hết bạn nên nắm thông tin của cả bảng thông tin tổng quan.
Xem thêm
>>>5 kỹ năng để cải thiện tiếng Anh giao tiếp<<<
Trước khi nghe – hiểu nội dung của bảng
Trong 30 giây đầu tiên tuy ít ỏi nhưng bạn phải làm được những điều sau:
  1. Hiểu bạn sắp nghe điều gì
  2. Hiểu cấu trúc của bảng thông tin
  3. Đoán định dạng câu trả lời

Bạn nên chú ý rằng có nhiều ý kiến khác nhau ở đây. Hãy đảm bảo có thể hiểu nội dung của bảng một cách tổng quát và cố gắng đoán câu trả lời.
Vấn đề đơn giản là: Nếu bạn biết bạn đang nghe gì, bạn sẽ nghe tốt hơn!”
Ví dụ
Bài nghe nói về cái gì?
Đây là một trong những việc quan trọng bạn cần tập trung làm trước khi nghe. Tất cả nội dung trong bảng sẽ liên quan chặt chẽ đến bài nghe ở từng phần.
Bảng nói về cái gì?
Hiểu được dàn ý của bảng
Đây là việc tiếp theo  bạn cần làm trước khi nghe. Bạn phải tìm hiểu bảng có cấu trúc như thế nào, kết cấu theo chiều dọc ngang ra sao. Thông thường, đầu đề sẽ cung cấp nội dung tổng quát của đoạn hội thoại và các câu thường được sắp xếp theo thứ tự, nếu bạn để ý,bạn sẽ tổng kết được ra điều này từ các tài liệu luyện thi IELTS. Các câu hỏi cần trả lời là:
Nhìn những đầu đề trong bảng, ba phần chính là gì?
Nhìn số lượng câu hỏi. Bạn sẽ nghe cái gì đầu tiên?
Dự đoán câu trả lời
Bạn có thể không làm điều này trước khi nghe, nhưng bạn vẫn có thể làm nó trong khi bạn nghe. Và nếu bạn tham gia khóa luyện thi IELTS cấp tốc, đây sẽ là một trong những kĩ thuật làm bài Listening bạn được rèn luyện.
Một số dự đoán về câu trả lời có thể là :
Loại từ nào có thể là câu trả lời số 2? Đọc lướt bảng và bạn có thể sẽ đoán được.
Câu số 3? Nhìn những chi tiết khác trong khung và bạn có thể sẽ đoán được.
Vậy câu 4? Lần nữa, đọc lướt bảng và bạn cũng có thể đoán được.
Ghi rõ nguồn tại : Làm quen với dạng bài nghe thông tin điền vào bảng
Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment