Tự rèn luyên kỹ năng Listening

Kỹ năng Listening là một kỹ năng tương đối khó khăn cho nhiều người muốn luyện thi IELTS cấp tốc. Hiện nay có rất nhiều trung tâm IELTS mở ra các khóa luyện thi cũng như các lớp chuyên đề, tuy nhiên kỹ năng Listening vẫn chưa được chú trọng mà thường sẽ chỉ được hướng dẫn cho học viên tự học. Vì vậy, thay vì đặt ra câu hỏi luyện IELTS ở đâu để có thể nâng cao khả năng Nghe, bạn hãy dành nhiều thời gian để tự cải thiện kỹ năng này.
Dưới đây là 5 cách thực tế và hiệu quả có thể giúp bạn cải thiện tình hình.

  1. Xem một series truyền hình bằng tiếng Anh mà bạn yêu thích. Có rất nhiều lựa chọn phù hợp với sở thích của bạn trên truyền hình và mạng internet như MasterChef, Man vs Wild hay những bộ phim như How I Met Your Mother, Hannah Montanah,...
  2. Luyện nghe tiếng Anh như nghe nhạc. Hãy bật chương trình tiếng Anh bạn yêu thích trong lúc bạn nghỉ ngơi hoặc làm việc nhà như dọn dẹp, nấu ăn, rửa bát. Đó có thể là một mẩu tin tức, một bản tin hay những mẫu câu giao tiếp cơ bản.
  3. Vặn bé âm lượng. Nhiều bạn khi đi luyện thi IELTS cấp tốc ở các trung tâm IELTS Hà Nội do điều kiện môi trường yên tĩnh, âm lượng loa đài to, hoặc quen nghe bằng headphone nên khi nghe tiếng Anh trong điều kiện môi trường bình thường sẽ dễ cảm thấy không quen.
  4. Nghe một câu tối thiểu là 20 lần. Hãy lắng nghe để quen thuộc với cách nhấn câu, cách phát âm chữ cuối, cách nối âm…. Đây là cách học nghe rất tốt, đặc biệt cho những ai muốn luyện thi IELTS cấp tốc .
  5. Tìm những bài diễn thuyết với nhiều chủ đề để luyện nghe. Hãy cố gắng tiếp xúc với tiếng Anh theo nhiều nguồn và nhiều mức độ khác nhau. Nếu như những bộ phim hay các chương trình thực tế giúp bạn tăng khả năng tiếng Anh giao tiếp thông dụng thì với những chương trình diễn thuyết, những bài giảng thì vốn từ vựng và cấu trúc câu sẽ có tính học thuật và trang trọng hơn. Hiện nay, nguồn tài liệu bổ ích cung cấp cho bạn nhiều bài giảng hay có thể kể đến tiêu biểu là TEDX.


Tóm lại, các cách trên đều rất thực tế và đơn giản để áp dụng. Phần còn lại tùy thuộc hoàn toàn vào sự chủ động của bạn, giờ đây để học giỏi tiếng Anh và đạt điểm cao IELTS không chỉ cần đặt những câu hỏi “Luyện thi IELTS cấp tốc như thế nào ?”, “luyện IELTS ở đâu ?” mà còn cần phải tự hỏi bản thân “Sẽ học IELTS như thế nào?”, “Bản thân quyết tâm ra sao?”.  Chúc các bạn thành công !
Ghi nguồn : Tự rèn luyên kỹ năng Listening
Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment