Tính toán đến chi phí cho việc học và thi IELTS

Ngày nay việc học IELTS đã trở nên phổ biến và dễ dàng hơn trước, vì vậy,cũng có rất nhiều lựa chọn cho việc học luyện thi IELTS như tự học, học theo nhóm, gia sư hay đăng kí các khóa học của các trung tâm.
Để tiết kiệm chi phí một cách tối đa bạn có thể tự học hoặc học và luyện đề IELTS theo nhóm. Bên cạnh việc giảm thiểu một khoản tiền đáng kể, bạn còn có thể linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian, cũng như rèn luyện sự tìm tòi, chủ động tìm tòi, nghiên cứu.
Tuy nhiên, học luyện thi IELTS là cả một quá trình dài mà không phải ai cũng đủ tinh thần và sự tập trung, kiên nhẫn để tự đi đến cùng. Khi đó, tham gia vào một khóa học ở các trung tâm cũng là một lựa chọn không tồi bởi khi đó bạn sẽ được hướng dẫn một cách bài bản, có môi trường tốt để học cũng như được truyền đạt kinh nghiệm của các thầy cô. Các trung tâm cũng sẽ có những buổi phân tích đề IELTS lấy kinh nghiệm hoặc đưa ra đề thi thử IELTS cho bạn thử sức, nhằm mục đích đánh giá trình độ để có định hướng đúng đắn, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
cost vs price

Mức học phí của các lớp học có sự khác biệt khá lớn, tùy thuộc vào quy mô lớp, trình độ giáo viên, nội dung học, danh tiếng của trung tâm...
Tùy theo tiêu chí, các trung tâm thường chia lớp học thành : lớp thường - lớp cấp tốc, lớp kỹ năng chuyên biệt chỉ tập trung vào rèn luyện 1 kỹ năng - lớp IELTS tổng quát cả 4 kỹ năng. Lớp cấp tốc thường dồn lịch và học trong 1 thời gian ngắn dù nếu xét về tổng thời lượng học là tương đương với lớp thường. Bên cạnh đó, lớp càng ở trình độ cao thì tiền học sẽ càng tăng lên. Với các lớp kỹ năng chuyên biệt thì về thời gian và học phí sẽ rẻ hơn.
Hiện nay IELTS được tổ chức thi bởi 2 tổ chức là IDP và British Council. Lệ phí thi IELTS không cố định theo thời gian, tính đến thời điểm hiện tại tháng 1/2016, lệ phí thi là 4.500.000đ, ngoài ra chi phí cho in kết quả thi, đổi lịch thi, phúc tra cũng giao động trong khoảng từ 200.000đ - 2,2 triệu đồng.
Qua đó, có thể thấy chi phí cho việc học luyện thi IELTS là tương đối tốn kém. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ, đặt mục tiêu cụ thể và xác định lộ trình học một cách chi tiết để có thể đảm bảo kết quả đạt được tốt nhất mà không lãng phí về cả tiền bạc, công sức và thời gian.

Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

0 comments:

Post a Comment