Phân biệt IELTS General Training và IELTS Academic

Có một thực tế cho thấy, trước khi đặt ra những câu hỏi như " Học IELTS ở đâu?", "Nên lựa chọn trung tâm luyện thi IELTS nào?", "luyện thi IELTS cấp tốc thì cần làm gì và học ở đâu?" hay "Muốn thi thử IELTS thì cần làm gì?", bạn nên nắm rõ được những thông tin cơ bản của kì thi kiểm tra khả năng ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu này. Và một trong những câu hỏi EL ACADEMY nhận được, đó chính là đâu là sự khác biệt giữ IELTS General Training và IELTS Academic?

>>>Những việc trước, trong và sau khi thi IELTS<<<

1. Sự khác nhau về cấu trúc đề thi của IELTS General Training và IELTS Academic

- Kỹ năng Writing
  Ở TASK 1 của IELTS General Training, thí sinh sẽ được yêu cầu viết một bức thư trả lời yêu cầu cung cấp thông tin hoặc giải thích tình huống nhằm đánh giá khả năng giao tiếp qua thư từ, khả năng suy luận và cung cấp thông tin thực tế,....
  Ở TASK 1 của IELTS Academic, bạn sẽ phải phân tích một biểu đồ (dây, cột, tròn, bảng) hoặc một quy trình cho sẵn.

- Kỹ năng Reading
   Đối với dạng Academic, các bài đọc được lấy từ các báo, tạp chí, chuyên trang điện tử... trong khi đối với General Training lại là các memo hoặc các đoạn liên quan đến chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể.

Đối với các kỹ năng còn lại bao gồm Speaking, Listening, Writing task 2, cấu trúc đề hai dạng là tương đương nhau.

2. Sự khác nhau về cách chấm điểm IELTS General Training và IELTS Academic

Cách tính điểm của hai dạng gần như hoàn toàn giống nhau, điểm duy nhất khác là ở cách tính điểm Listening và Reading.
tinh-diem-khac-nhau-ielts-academic-va-general-training

2. Mục đích sử dụng của IELTS Academic và General Training
IELTS General Training hay còn được gọi là IELTS tổng quát, phù hợp cho những ai có kế hoạch tới các nước sử dụng tiếng Anh để hoàn thành chương trình giáo dục cấp trung học, các chương trình đào tạo hoặc nhập cư.
IELTS Academic được biết tới với tên gọi IELTS học thuật, được công nhận rộng rãi trên toàn cầu như một yêu cầu đầu vào về ngôn ngữ với các khóa học cấp đại học và sau đại học, là tiêu chuẩn để đánh giá khả năng của ứng viên cho việc học ở trình độ cao được giảng dạy bằng tiếng Anh.

3. Thời gian thi của IELTS Academic và General Training
Kì thi IELTS General được tổ chức với mật độ thấp hơn Academic, và diễn ra cùng ngày xen kẽ với Academic. Việc lựa chọn ngày thi và hình thức thi, bạn có thể chủ động đăng kí trực tiếp hoặc online qua website của IDP và BC.

4. Các trường đại học yêu cầu đầu ra IELTS là loại hình nào?
Nhằm mục đích chuẩn bị hành trang tốt nhất cho các sinh viên sau khi ra trường, phục vụ yếu tố hội nhập và phát triển ngày càng sâu rộng, nhiều trường đại học của Viêt Nam đã đưa IELTS vào làm chuẩn đầu ra ra tiếng Anh của mình. Như vậy, " chuẩn IELTS" ở đây sẽ theo loại hình General hay Academic?
Thông thường, đây sẽ là yêu cầu chứng chỉ IELTS nói chung, bạn có thể tự chọn 1 trong 2 hình thức. Tuy nhiên, phần đông trong số các bạn sinh viên thường lựa chọn Academic nhằm mục đích phục vụ việc du học cũng như xin việc làm về sau. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu rõ yêu cầu của nhà trường để có thể đáp ứng đúng 100% yêu cầu tiêu chuẩn mà trường của bạn đã đặt ra.

5. Nếu muốn du học thì cần lựa chọn loại hình IELTS nào?
Hãy tìm hiểu kĩ về đất nước và ngôi trường mà bạn có dự định sẽ theo học để chắc chắn về những yêu cầu đầu vào IELTS của họ. Với mỗi khu vực lại có những tiêu chuẩn riêng về chứng chỉ ngôn ngữ, ví dụ như đối với khối Bắc Mỹ bao gồm Mỹ và Canada tỉ lệ chấp nhận TOEFL cao hơn IELTS và sẽ là ngược lại với khối liên hiệp Anh và các nước Châu Âu .

Vậy là EL ACADEMY đã cùng bạn điểm lại những nét chính giúp phân biệt giữa hai hình thức IELTS tổng quát và học thuât. Có cái nhìn đầy đủ và chính xác về kì thi đánh giá khả năng tiếng Anh phổ biến nhất thế giới sẽ giúp cho bạn có kế hoạch học IELTS luyện thi IELTS  tốt hơn.
Chúc các bạn thành công!

Ghi rõ nguồn tại : http://hocvienielts.blogspot.com/2016/01/phan-biet-ielts-general-training-va-academic.html

Share on Google Plus

Về ELACADEMY

Là đơn vị giảng dạy tiếng Anh chú trọng việc giảng dạy theo cách mới, không tập trung vào luyện thi IELTS nhưng vẫn đảm bảo điểm số cho học viên. Là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành xây dựng và y tế...

1 comments:

  1. Chào bạn. Mình có kế hoạch đi định cư Canada thì nên học IELTS general hay TOefL? Cảm ơn bạn!

    ReplyDelete